Khóa đào tạo dành cho các nhà quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp



KHÓA ĐÀO TẠO
KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN



GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÓA ĐÀO TẠO
Huấn luyện là nghệ thuật cải tiến cách thức làm việc của người khác. Người lãnh đạo nếu biết huấn luyện nhân viên của mình, sẽ khuyến khích nhân viên sẵn sàng học hỏi và đối mặt với những thách thức mới từ thực tế công việc. Hãy tạo điều kiện cho nhân viên của bạn phát triển liên tục bằng cách giúp nhân viên xác định các mục tiêu cụ thể cần đạt được.  
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải nhà lãnh đạo nào cũng có may mắn được đào tạo bài bản về kỹ năng huấn luyện nhân viên. Tuy nhiên, nếu bạn nắm được một số phương pháp hiệu quả và tự tin vào năng lực của mình, bạn có thể trở thành một người huấn luyện tốt, giúp tăng hiệu quả làm việc của nhân viên do bạn quản lý.
Là người huấn luyện, bạn sẽ giúp nhân viên của mình phát triển bằng cách đánh giá kết quả làm việc của nhân viên, thảo luận những vấn đề cần giải quyết, vạch mục tiêu cần đạt được, khám phá những ý tưởng mới, và hỗ trợ nhân viên khi họ đưa ra kế hoạch thực hiện.
Với chương trình đào tạo “Kỹ năng huấn luyện nhân viên”, người học sẽ được hệ thống hóa các kiến thức, kỹ năng và công cụ thực hành cần thiết về huấn luyện nhân viên, được chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ giảng viên, để ứng dụng vào thực tiễn cho phù hợp với môi trường của từng doanh nghiệp.


ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO
-       Cán bộ quản lý các phòng ban, bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp.
-       Đội ngũ nhân sự thuộc mọi loại hình doanh nghiệp.
-       Và mọi người quan tâm đến việc hoàn thiện kỹ năng cho bản thân để thăng tiến trong sự nghiệp. 

NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO
Phần 1 – Tổng quan về huấn luyện nhân viên
-       Tầm quan trọng của huấn luyện nhân viên
-       Phân biệt các vai trò: Trainer – Coacher – Mentor
-       Những lợi ích của việc huấn luyện nhân viên
-       Người lãnh đạo và quản lý trong vai trò là nhà huấn luyện
-       Những cân nhắc trước khi huấn luyện nhân viên
-       Mối quan hệ giữa bên huấn luyện và bên được huấn luyện
-       Các kỹ năng và phẩm chất của nhà huấn luyện
Phần 2 – Chuẩn bị huấn luyện nhân viên  
-       Xác định nhu cầu và những kỳ vọng của nhân viên
-       Xác định và nhất trí mục tiêu huấn luyện
-       Lập kế hoạch huấn luyện nhân viên thành công  
-       Những chuẩn mực ứng xử trong huấn luyện
-       Tạo dựng bầu không khí tích cực trong huấn luyện nhân viên   
-       Phá vỡ “tính ỳ tâm lý” của nhân viên
-       Những lợi ích kỳ vọng từ huấn luyện nhân viên 
Phần 3 – Những hiểu biết nền tảng để huấn luyện nhân viên
-       Các đặc điểm tâm lý của nhân viên
-       Các nguyên tắc trong huấn luyện nhân viên
-       Lý thuyết về 6 giai đoạn trong huấn luyện nhân viên
-       Vận dụng 5 bước thực hành trong một nội dung huấn luyện
-       Mô hình GROW huấn luyện nhân viên hiệu quả
-       Xây dựng nội dung khóa huấn luyện nhân viên
-       Chuẩn bị các tài liệu huấn luyện nhân viên
-       Bộ công cụ (toolkit) huấn luyện nhân viên
-       Các hình thức huấn luyện nhân viên   
-       Công thức G-L-A-D trong huấn luyện nhân viên
-       Quy trình A-B-C-D trong huấn luyện nhân viên
   Phần 4 – Các kỹ năng trong huấn luyện nhân viên
-       -     Kỹ năng quan sát
-       Kỹ năng giao tiếp trong huấn luyện
-       Kỹ năng lắng nghe chủ động
-       Kỹ năng quản lý thời gian trong huấn luyện   
-       Kỹ năng đặt câu hỏi trong huấn luyện
-       Kỹ năng ứng xử trong các tình huống khó
-       Nguyên tắc phản hồi F-A-S-T cho nhân viên
-       Kỹ năng thu thập ý kiến phản hồi từ nhân viên ít cởi mở
-       Kỹ năng phản hồi K-F-D-B    
Phần 5 – Đánh giá trong huấn luyện nhân viên
-       Đánh giá phản hồi
-       Đánh giá quá trình
-       Đánh giá hành vi
-       Đánh giá kết quả
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO 
Khóa đào tạo lấy người học làm trung tâm, tạo cơ hội để học viên và giảng viên chủ động tương tác với nhau; tổ chức môi trường học tập năng động, hợp tác để giúp học viên phát triển năng lực của họ. Chương trình đào tạo gắn liền với những ví dụ thực tế, giúp học viên ứng dụng nhanh chóng những kiến thức cập nhật và các kỹ năng mới trong công việc nhằm đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp. Các phương pháp huấn luyện tiên tiến, bao gồm:
-       Thảo luận mở                         (Open discussion)
-       Nghiên cứu tình huống           (Case study)
-       Bài tập tự đánh giá                  (Self-assessment)
-       Thuyết giảng ngắn                  (Mini-lecture)
-       Diễn vai                                   (Role play)
-       Hoạt động trò chơi                  (Learning games)

THÔNG TIN - LIÊN HỆ
-       Chuyên gia Đào tạo Kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp tại VN
-       Giám đốc Đào tạo & Phát triển Nhân lực – Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo Hiệu Quả

Email:        laitheluyen@gmail.com
Mobile:     0971 045 965 (trợ lý)

-        Mong Quý doanh nghiệp, khách hàng liên hệ cùng chúng tôi nếu có gì chưa rõ hoặc cần điều chỉnh trong đề cương này cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người học!
-       Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng trong những khóa đào tạo Kỹ năng mềm với chất lượng khác biệt và hiệu quả!

TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH






Nhận xét